An Phúc Hưng với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên tư vấn pháp lý doanh nghiệp, tư vấn luật đầu tư..... Chúng tôi cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên.... Nhằm tư vấn hỗ trợ khách hàng trong quá trình thành lập công ty tại Bình Dương.
1. Tư vấn trước khi thành lập công ty tại Dĩ An
- Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Theo quy định của luật doanh nghiệp năm 2014 một số loại hình doanh nghiệp phổ biến như: Công ty cổ phần, Công ty TNHH nhiều thành viên, Công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp tư nhân... Mỗi loại hình doanh nghiệp phù hợp với một lĩnh vực kinh doanh khác nhau. An Phúc Hưng hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với lĩnh vực kinh doanh đặc thù của mình.
- Sau khi lựa chọn đúng loại hình doanh nghiệp, An Phúc Hưng tư vấn chi tiết và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn các thông tin pháp lý phù hợp khác như:
+ Tư vấn lựa chọn tên cho doanh nghiệp/Đặt tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp (tên thương mại của doanh nghiệp/Trade mark, nếu không được lựa chọn phù hợp sẽ đối diện với nhiều nguy cơ trong như phải thay đổi tên trong tương do tranh chấp về thương hiệu hoặc không phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu của công ty;
+ Tư vấn lựa chọn địa điểm kinh doanh nơi đặt trụ sở chính hoặc địa chỉ của Chi nhánh/Văn phòng giao dịch/Địa điểm kinh doanh phù hợp;
+ Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh, gồm: Lựa chọn ngành nghề kinh doanh có điều kiện; lựa chọn ngành nghề kinh doanh chính... và các ngành nghề kinh doanh đặc thù khác theo quy định pháp luật của doanh nghiệp.
+ Tư vấn xây dựng bộ máy hoạt động của công ty: Căn cứ vào quy mô và cách thức hoạt động đặc thù của mỗi loại doanh nghiệp, An Phúc Hưng tư vấn xây dựng bộ máy hoạt động của doanh nghiệp gồm các chức danh phù hợp, gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị/Chủ tịch hội dồng thành viên; Tổng giám đốc/Giám đốc/Người đại diện theo pháp luật; Kế toán trường của công ty... và các chức danh khác phù hợp với quy định của pháp luật doanh nghiệp.
+ Tư vấn xây dựng điều lệ hoạt động của doanh nghiệp: Điều lệ của doanh nghiệp được xem như "luật riêng" cho mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng điều lệ doanh nghiệp đúng với thực trạng và nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp là nền tảng quan trọng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp cũng như việc hạn chế những tranh chấp nội bộ về sau.
+ Tư vấn vốn điều lệ/Vốn pháp định: Dựa trên năng lực góp vốn của các cổ đông/thành viên sáng lập - Luật sư chuyên môn bộ phận doanh nghiệp sẽ tư vấn cụ thể về mức góp vốn điều lệ hoặc vốn pháp định phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành;
LH 0908.506.303 & 0978.576.598 để được tư vấn chi tiết nhất
2. Thủ tục thành lập công ty tại Dĩ An như sau
- Thông tin và giấy tờ cần chuẩn bị thành lập công ty cũng khá nhiều. Chúng ta cần chuẩn bị CMND/Hộ Chiếu/ Căn cước công dân sao y công chứng. Cần chuẩn bị cách đặt tên công ty, chuẩn bị lựa chọn địa chỉ công ty, chọn người đại diện theo pháp luật, cách đăng ký ngành nghề kinh doanh, đăng ký mức vốn điều lệ.
Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn;
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty;
- Dự thảo Điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn và các giấy tờ kèm theo sau đây:
Đối với thành viên/cổ đông là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;
Đối với thành viên/cổ đông là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.
- Tuy nhiên hồ sơ thành lập công ty của từng loại hình doanh nghiệp rất khác nhau. Để biết chi tiết ban tham khảo: "Hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương" để biết ngay nhé!
Bước 3: Nộp bộ hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp đầy đủ tới Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương
Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác).
Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
- Hiện tại công ty có thể khắc được nhiều con dấu, và tự quyết định được hình thức con dấu để thuận tiện cho việc giao dịch kinh doanh nhé.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp
- Nếu bạn chưa có chữ ký số điện tử thì bắt buộc phải mua chữ ký số điện tử để thực hiện được bước đóng thuế môn bài này.
Bước 9: Đến cơ quan thuế sở tại tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ đặt in hóa đơn, nhận kết quả đặt in hóa đơn, in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn, và cuối cùng được xuất hóa đơn VAT).
Bước 10: Thực hiện việc báo cáo thuế, và làm sổ sách hàng tháng, quý, năm (Trong giai đoạn này trở về sau, doanh nghiệp bắt buộc phải có tối thiểu 01 kế toán có trình độ chuyên môn hoặc thuê dịch vụ kế toán tại Bình Dương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét